Nhất Thiết Duy Tâm Tạo

Nằm xuống là ghi nhớ không còn cthị trấn này cho tới cthị trấn cơ rồi than vãn sao lao động trí óc rối như tơ vò! Rối là tại bản thân dính, còn nếu như không dính thì không tồn tại gì để ghi nhớ hết. Vậy thì ao ước an trụ chổ chính giữa đừng nhằm chổ chính giữa bám với sáu è, ko bám với sáu trần là tâm an trụ rồi. Hết sức là đơn giản dễ dàng tuy vậy nhưng mà tu cực nhọc cần không?


Bạn đang xem: Nhất thiết duy tâm tạo

HỎI: Kính bạch Hòa thượng, nhỏ thường xuyên được nghe quý thầy giảng: "Nhất thiết duy tâm tạo", trong Pháp Bảo Đàn Kinc, Lục Tổ nói: "Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm". Xin Thầy trường đoản cú bi giảng giải nhì trọng điểm này đồng dị như thế nào?
"Nhất thiết duy trung khu tạo" là tất cả pháp do trung khu tạo cho. Hiểu theo ý này, bây chừ tất cả fan nói: Tôi mong muốn gồm một thoi vàng xin thầy mang trung khu tạo nên giùm bé. Tâm tôi tạo nên thoi đá quý không? Không. Tâm tôi không tạo được sao nói toàn bộ pháp do trọng tâm tạo? Tất cả pháp bởi tâm chế tạo ra cùng với chân thành và ý nghĩa này: Vật đặt lên bàn trước mặt tôi vì sao quí vị biết là mẫu đồng hồ? Tại người ta đánh tên là đồng hồ đeo tay. Ssinh sống dĩ nó có tên là đồng hồ thời trang là do người dùng tâm suy nghĩ nhưng viết tên. Bởi vậy tất cả đồ gia dụng hiện mang tên này thương hiệu nọ hồ hết là từ bỏ trung tâm đưa ra. Nếu không tồn tại chổ chính giữa đặt thì mọi bạn cũng không mang tên. Gặp nhau quan sát thôi chứ không nói gì được, thương hiệu A thương hiệu B phần đông vì trọng tâm xem xét mà lại đưa ra. Tất cả đồ vật gi có hình tướng có danh tự rất nhiều trường đoản cú trung ương xem xét viết tên, nhưng bởi vì cân nhắc đặt thì chính là trung khu tạo nên.

Xem thêm: Truyện Thầy Bắt Ma Thầy Pháp Bắt Ma Mp3, Thầy Bắt Ma

*

Câu "Ưng vô sngơi nghỉ trụ nhi sinh kỳ tâm" tôi tất cả giảng trong Pháp Bảo Đàn, dĩ nhiên phật tử này không ghi nhớ. Trong ghê Kyên Cang ngài Tu-bồ-đề hỏi Phật hai câu: Làm nắm như thế nào để hàng phục tâm? Làm cố gắng như thế nào để an trụ tâm? Phật dạy rằng: "Bất ưng trụ nhan sắc sinc trung khu, bất ưng trụ thanh khô, mùi hương, vị, xúc, pháp sinc trung khu. Ưng vô ssống trụ nmất mát kỳ tâm". Nghĩa là mong muốn an trụ vai trung phong thì đối với sắc, tkhô cứng, mùi hương, vị, xúc, pháp đừng mắc là an trụ trọng điểm. Bây tiếng quý phật tử đi, đứng, ở, ngồi, đối duyên xúc chình ảnh thấy cứ đọng thấy, nghe cứ đọng nghe, ko dính cùng với trằn nào hết thì trung khu ko rượu cồn. Sở dĩ trung tâm động lộn xộn là vì đôi mắt thấy nhan sắc dính sắc đẹp, tai nghe giờ bám giờ đồng hồ v.v... cho nên vì thế xê dịch miên man. Nằm xuống là ghi nhớ hết chuyện này cho tới cthị xã cơ rồi thở than sao lao động trí óc rối như tơ vò! Rối là tại mình dính, còn nếu không bám thì không có gì nhằm nhớ hết. Vậy thì mong mỏi an trụ chổ chính giữa đừng nhằm trọng điểm bám với sáu nai lưng, ko bám với sáu trằn là tâm an trụ rồi. Hết sức là dễ dàng nhưng mà mà tu cực nhọc cần không?