TIẾP DẪN ĐẠO SƯ LÀ AI

Xem Tây Du Ký, những bạn phần lớn biết vị sư phụ trước tiên truyền phép màu mang lại Tôn Ngộ Không là Bồ Đề Tổ sư. Tuy nhiên, lai lịch của vị cao nhân này như thế nào đối với đa số người vẫn là một trong ẩn đó. Dưới đó là bài viết phần nào góp họ đả knhị được bí mật này.

Bạn đang xem: Tiếp dẫn đạo sư là ai


*
Tôn Ngộ Không cùng Bồ Đề Tổ sư. (Chình họa trong phim Tây Du Ký)

Hồi nhỏ tuổi coi Tây Du Ký, ai cũng trằm trồ sử dụng nhiều, ái mộ năng lực phép thuật của Tôn Ngộ Không. Thời gian trôi qua, lại cân nhắc và từ hỏi: “Sư prúc truyền phép màu mang đến Tôn Ngộ Không rút cục bao gồm lai lịch như thế nào? Có thần thông béo cho đâu? Quả thực là một trong những điều túng ẩn?”

Một tè tmáu thần thoại cổ xưa khác là “Chiến vô phong thần Diễn Nghĩa”, kỳ thực bao gồm liên quan không hề nhỏ đến “Tây Du Ký”. Hai bộ truyện này phần đông được viết ra vào thời nhà Minch, cùng mặc dù ngôn từ nói đến gần như thời đại khác biệt, mà lại mọi nhân vật ngơi nghỉ bên phía trong lại có sự liên quan chặt chẽ. Ví như Lý Tịnh, Na Tra, Mộc Tra, Dương Tiến, v.v…, hầu như có mặt sinh hoạt vào cả nhị bộ truyện này.

Văn uống Thù, Phổ Hiền, Quan Âm, bố vị Bồ Tát này đông đảo là môn sinh của Nguim Tbỏ Thiên Tôn trong “Chiến vô phong thần Diễn Nghĩa”. Ngulặng Tbỏ Thiên Tôn được dân gian giữ truyền rằng đó là Bàn Cổ khai thiên tịch địa vào thần thoại thượng cổ của Nước Trung Hoa.


Vậy nên hoàn toàn có thể thấy rằng, một trong những thần tiên trước chính là môn đồ của rất nhiều đại thần tiên của dân tộc bản địa Hoa Hạ. Sau này khi Phật Thích Ca Mâu Ni sáng lập ra Phật giáo, đa số thần tiên này “du học” và biến môn sinh của Phật Nlỗi Lai.

Vậy còn Tôn Ngộ Không thì sao? Thứ nhất là bái Bồ Đề Tổ sư làm cho sư phú, tiếp đến bái Đường Tăng có tác dụng sư phú, về sau tu thành bao gồm trái, biến hóa Chiến đấu chiến hạ Phật, được quy về là đồ đệ của Phật Nlỗi Lai. vì thế, Tôn Ngộ Không vẫn tu hành vào vài môn pháp không giống nhau.

Trong Tây Du Ký, Bồ Đề Tổ sư đã có lần nói với Tôn Ngộ Không một đoạn như sau: “Ngươi từ bỏ hiện thời, định sinh bất lương, mặc dù rằng ngươi bao gồm hành hung, tạo trên họa ra làm sao, cũng không được nói là môn đồ của ta. Bằng không, ngươi chỉ việc nói nửa chữ thì ta đã và đang biết rồi, ta vẫn bỏ da tróc xương nhỏ khỉ công ty ngươi, phân thần hồn của fan ra làm cho 9 khúc, cho người vạn kiếp chẳng thể bay thân được”.

Nlỗi chúng ta đã biết vào Tây Du Ký, ngoài Phật Tổ Như Lai ra, thì chẳng ai còn rất có thể bao gồm bản lĩnh nắm giữ sinch tử của Tôn Ngộ Không như vậy này. Như vậy cho thấy lai định kỳ của Bồ Đề Tổ sư quả thực là ko tầm thường xuyên, thần thông quảng đại, đã nhận thức thấy trước được sau này của Tôn Ngộ Không.


Bồ Đề Tổ sư trong Tây Du Ký ẩn dật trên Tây Ngưu Hạ Châu, làm việc vào “Linch Đài Pmùi hương Thốn sơn, Tà Nguyệt Tam Tinc động”. “Linch Đài Phương thơm Thốn sơn” Điện thoại tư vấn tắt bằng văn bản đầu cùng chữ cuối là “Linch sơn”, “Tà Nguyệt Tam Tinh” chính là trang bị bên trên thiên thượng, ám chỉ “thai trời”. Hợp duy nhất bọn chúng lại thiết yếu là: “Thiên Thượng Linh Sơn”.

Mà nhỏng chúng ta biết, Phật Tổ Nlỗi Lai ai cũng cư ngụ trên Thiên Ngưu Hạ Châu, vào chùa Đại Lôi Âm sinh hoạt “Thiên Trúc Linch Sơn”.

Xem thêm: Kẹp Bướm Tiếng Anh Là Gì - Từ Vựng Tiếng Anh Về Đồ Văn Phòng Phẩm

Tên nhì ngọn núi này là giống nhau, phía trên liệu gồm đề xuất là việc trùng hợp?

vì vậy, Bồ Đề Tổ sư và Phật Tổ Nlỗi Lai rất có thể là bao gồm gì đấy liên quan mang lại nhau. Trong lần đầu tiên Tôn Ngộ Không thấy được Bồ Đề Tổ sư, người sáng tác Ngô Thừa Ân đang biểu đạt nhỏng sau:


“Nhìn thấy Bồ Đề Tổ sư ngồi tức thì nlắp nghiêm túc bên trên bệ, ngơi nghỉ phía dưới, phía 2 bên bao gồm 30 đái tiên đứng hầu. Quả nhiên là: ‘Klặng tiên đại giác sạch sẽ khiếp, Phương Tây diệu tướng Bồ Đề ông cha. Không sinh khử, đức cao xa, Thần tròn khí vẹn siêu từ bỏ bi. Chân nhỏng phiên bản tính an vi. Tự nhiên ko tịch, tùy nghi đổi mới dời. Trang nghiêm tchúng ta sánh đất trời, Pháp sư muôn kiếp sáng ngời là đây. (“Tây Du Ký” – Hồi sản phẩm công nghệ nhất).

cũng có thể thấy, Bồ Đề ông cha cũng là 1 trong những vị tôn đưa Tây phương thơm. Trong “Game Phong Thần Diễn Nghĩa” tất cả vị Chuẩn Đề đạo nhân, lúc xuất hiện cũng rất được phẫu thuật tả đồng nhất những điều đó.

Về hai nhân đồ gia dụng này, vào nhì bộ truyện viết hệt nhau nhau, điều này nói lên rằng Bồ Đề Tổ sư cùng Chuẩn Đề đạo nhân chính là một. Vậy thì Chuẩn Đề đạo nhân là ai?

Trong “Game chiến vô Phong thần Diễn Nghĩa”, Chuẩn Đề đạo nhân có vị sư huynh tên là Tiếp Dẫn đạo nhân. Trong cmùi hương trang bị 78 của “Game chiến vô Phong thần Diễn Nghĩa” có biểu đạt về Tiếp Dẫn đạo nhân nhỏng sau: “Đại tiên đi chân è apple lê mùi hương, chân đạp tường mây càng dị thường; 12 đài sen diễn pháp bảo, chén bát đức sát bên ao hiện nay bạch quang quẻ. Tchúng ta thông thiên địa ngôn phi không nên, phúc tỷ hồng tía tngày tiết há cuồng; tu thành xá lợi minc thai tức, thanh khô thong dong cực lạc là Tây phương”.


Mà Phật Tổ Nhỏng Lai lúc xuất hiện thêm vào “Tây Du Ký” cũng rất được miêu tả tương đồng đoạn văn trên.

Còn có khá nhiều yếu tố không giống nữa số đông cho biết thêm rằng, Tiếp Dẫn đạo nhân chính là Phật Tổ Như Lai, người kiến lập ra Phật giáo vào thời tiếp nối. Tây phương giáo tại đây chính là chi phí thân của Phật giáo.

Đến bây giờ thì lời giải vẫn hé lòi ra, Chuẩn Đề đạo nhân là sư đệ của Tiếp Dẫn đạo nhân, Tiếp Dẫn đạo nhân cũng đó là Phật Nlỗi Lai đời sau này; Chuẩn Đề đạo nhân đó là Bồ Đề Tổ sư, cùng Bồ Đề Tổ sư đó là sư đệ của Phật Như Lai. Chẳng núm mà Khi Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung thì chỉ có Nlỗi Lai là hoàn toàn có thể trị được, vì ngulặng lai Tôn Ngộ Không là môn sinh của sư đệ mình.

Tiếp Dẫn đạo nhân cùng Chuẩn Đề đạo nhân đã từng cùng cả nhà chấp chưởng trọn, nắm giữ Tây phương giáo. Sau này Như Lai tu thành kyên thân 6 trượng, tạo lập nên Phật giáo, buôn bản tính Tây phương giáo. Bồ Đề Tổ sư trường đoản cú này cũng ẩn dật bên trên núi thương hiệu là “Linch Đài Phương thơm Thốn”, sau này từ lập ra đạo quan liêu (miếu đạo sĩ) tu thân chăm sóc tính, ngoài những bạn dân sinh sống vào núi thì không có ai biết ông chỗ nào.